25 วิธีในการเพิ่มรายได้ (ต้องทำถึงจะหาเม็ดเงินได้) ตอนที่ 2

loading...

นักเขียนอิสระ
          อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งรายได้ชั้นดีเลยล่ะ เมื่อทุกวันนี้การเป็นนักเขียนไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในวงการหนังสือเท่านั้น มีนักเขียนหลายคนที่เขียนงานของตนเองลงในโลกออนไลน์ซึ่งก็ได้ค่าจ้างต่องาน 1 ชิ้นมากพอสมควร แถมคุณแค่เขียนแล้วก็รอทางเว็บไซต์ตรวจพิสูจน์อักษรและลิขสิทธิ์ หลังจากผ่านก็หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเล็กน้อย คุณก็จะได้รับเงินไป เห็นไหมว่าไม่ต้องลงทุนอะไรนอกจากความคิดและรอรับสตางค์

รับจ้างสอนว่ายน้ำ
          การรับจ้างสอนว่ายน้ำเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ถ้าคุณมั่นใจว่าว่ายน้ำได้ระดับพอตัว คุณจะมีลูกศิษย์เป็นเด็ก ๆ มากมาย เพราะการว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ได้ใช้ร่างกายทุกส่วน ทำให้สุขภาพดีและแข็งแรง แถมยังเป็นทักษะการเอาตัวรอดที่มนุษย์เราควรมีติดตัวไว้ พ่อแม่สมัยนี้เลยนิยมส่งลูกไปเรียนว่ายน้ำ และบอกเลยว่ารายได้จากการสอนว่ายน้ำก็คิดเป็นชั่วโมง แถมชั่วโมงละหลายร้อยบาทด้วย

ออกแบบโลโก้เว็บไซต์
          ถ้าคุณมีความสามารถด้านการออกแบบและทำกราฟิกแล้วละก็ นี่คือหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร เพราะรายได้ค่อนข้างดี อีกทั้งการออกแบบโลโก้ให้กับเว็บไซต์เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และต้องตอบโจทย์ความเป็นตัวตนของเว็บไซต์นั้น ๆ ดังนั้นถ้าคุณใช้ Photoshop ได้แบบขั้นเทพ เราว่างานนี้เป็นงานที่ให้ผลตอบแทนได้ดีพอสมควรเลยล่ะ

เปิดท้ายขายของ
          วันหยุดสุดสัปดาห์อาชีพเสริมสุดชิคที่พ่อค้าแม่ค้าวัยรุ่นนิยมทำกันมากใน ช่วงนี้คงหนีไม่พ้นการไปเปิดท้ายขายของ ซึ่งทุกวันนี้ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพมหานครเท่านั้นที่มีถนนคนเดินกันแบบเป็นล่ำเป็นสัน จะเห็นได้ว่าถนนคนเดินทุกวันนี้มีเกือบทุกจังหวัด ซึ่งเมื่อโอกาสเปิดกว้างขนาดนี้แล้ว ลองนำสิ่งของอาจจะเป็นมือสองสภาพดีไปขาย หรือไม่ก็อาจจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ไปหาเงินเข้ากระเป๋าดีกว่า

ทำของแฮนด์เมดออกขาย

          ถ้าคุณมีฝีมือในการประดิษฐ์สิ่งของทำมือ เช่น กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ หรือแม้แต่อาหาร (คลีน) ลองใช้ฝีมือและศักยภาพที่คุณมีอยู่ในการทำสิ่งของเหล่านี้ขึ้นมา คุณเชื่อไหมว่าผู้คนให้ความสำคัญกับสิ่งของทำมือมาก เพราะมันใช้ทั้งความคิดสร้างสรรค์ ใช้ทั้งความอดทน ใช้ทั้งทักษะทางด้านศิลปะ สินค้าเหล่านี้จึงมีราคาสูง นี่จึงเป็นโอกาสดีที่จะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มแล้วล่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.