"ทักษิน" "ยิ่งลักษณ์” กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

loading...


ตามข่าวกันยาวๆ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ สถานการณ์ความเคลื่อนไหวภายหลังจากที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำสั่งออกหมายจับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่มารายงานตัวและฟังคำพิพากษาของศาลในวันนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการดูแลความเรียบร้อยโดยรอบบ้านพักเท่านั้น ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าไม่ปรากฏว่ามีบุคคลภายในบ้านพักเดินทางเข้าออกแต่อย่างใด และภายในบ้านไม่พบรถตู้โฟล์ค เลขทะเบียน ฮน 333 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถส่วนตัวที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เป็นประจำจอดอยู่

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เตรียมนำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในซอยโยธินพัฒนา 3 เนื่องจากฝ่ายสืบสวนของตำรวจตรวจสอบพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในบ้านดังกล่าว อีกทั้ง ศาลมีคำสั่งออกหมายจับ น.ส. ยิ่งลักษณ์ จึงต้องเข้าไปตรวจสอบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่

ต่อมาพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศติดตามตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีจำนำข้าว โดยส่งกำลังตรวจสอบทั้งบ้านพักในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ขณะนี้ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่ายังไม่พบประวัติว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศ แต่ก็มีความเป็นไปได้หากจะหลบหนีออกช่องทางธรรมชาติ และขณะนี้ตรวจสอบไม่พบว่ามีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ให้การ่วยเหลือเพื่อหลบหนีตามกระแสข่าว พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และสิงคโปร์ ยังไม่มีการยืนยันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปยังประเทศดังกล่าว

นอกจากนี้ศาลได้ออกหมายจับนางสาวธันยพร หรือ บงกช จันทร์สกุลพร จำเลยที่ 21 ตามหมายจับเลขที่ 30/60 ความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานในการเสนอราคาฯ และสนับสนุนเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐโดยมิชอบ

ส่วนการดูแลความปลอดภัยพื้นที่ศาลในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พบเพียงพื้นที่ จ.เชียงราย มีผู้ทำป้ายโฆษณาเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ยังไม่เข้าข่ายความผิดฐานปลุกปั่น หรือปลุกระดมมวลชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116


พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังระบุว่า จะต้องรอคำสั่งจากศาลถึงการดูแลความเรียบร้อยในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ที่ศาลนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง ว่าต้องใช้กำลังตำรวจดูแลพื้นที่อย่างไร แต่ในวันนี้จากการตรวจสอบพบมวลชนเดินทางกลับเกือบทั้งหมดแล้ว ก็จะถอนกำลังตำรวจทั้งหมดและนำแผงเหล็กกั้นออกเพื่อคืนพื้นที่


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.