25 วิธีในการเพิ่มรายได้ (ต้องทำถึงจะหาเม็ดเงินได้) ตอนที่ 3




เป็นช่างภาพตามงา

          อาชีพช่างภาพในเมืองไทยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดูได้จากทุกวันนี้ในเว็บบอร์ด ในประกาศต่าง ๆ มีแต่รับจ้างถ่ายภาพเต็มไปหมด แต่ถ้าคุณมีความสามารถไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอ ลองไปประกาศรับงานดูสิ เผลอ ๆ คุณอาจได้งานถ่ายภาพตามงานแต่ง งานบวช งานรับปริญญา แถมเรตราคาแต่ละครั้งก็หลักพันถึงหลายพันขึ้นไปด้วยนะ หรือหากยังไม่รู้จะเริ่มรับงานยังไง เริ่มแรกอาจถ่ายรูปลงบล็อกหรือโพสต์ลงเว็บไซต์ต่าง ๆ ไปก่อน แล้วถ้าฝีมือของคุณไปเตะตาใครเขาเข้า เมื่อนั้นแหละเงินจะเข้ากระเป๋าเอง

ขายภาพ

          มีช่างภาพหลายคนชื่นชอบการถ่ายภาพแนว portrait เน้นบุคคล หรือเน้นวัตถุ ซึ่งถ้าใครถ่ายภาพให้ออกมาได้สวยและดูมีความหมาย คุณอาจนำภาพไปขายในเว็บไซต์ต่างประเทศได้เลย ซึ่งราคาของภาพ ๆ หนึ่งนั้นก็สูงเอาการเลยทีเดียว

ส่งอาหารเดลิเวอรี่
        
          ธุรกิจรับจ้างส่งพิซซ่า ไก่ทอด และอาหารตามสั่ง มีมานานแล้ว และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคุณสมบัตินั้นไม่มีอะไรซับซ้อน ขอเพียงแค่คุณมีรถมอเตอร์ไซค์ และหัวใจรักงานบริการ งานส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ก็ตอบโจทย์นะ

ขายเครื่องดื่ม

          อากาศเมืองไทยร้อน ร้อนมาก ร้อนที่สุด ดังนั้นจงมองวิกฤตให้เป็นโอกาส สิ่งที่ทำให้ผู้คนคลายร้อนและดับกระหายได้ก็คือเครื่องดื่มเย็น ๆ ดังนั้นในวันหยุดคุณลองเข็นรถที่มีถังบรรจุเครื่องดื่มไปขายตามสวนสาธารณะต่าง ๆ หรือตามข้างถนนในที่ที่มีคนพลุกพล่าน ไม่แน่ถ้าธุรกิจนี้ไปได้สวยอาจยึดเป็นอาชีพหลักเลยก็ได้นะ


รับจ้างทำความสะอาดห้องเช่า
     
          ทุกวันนี้มีอพาร์ทเม้นท์เกิดขึ้นมากมาย บางทีเจ้าของห้องเช่าอาจมีจำนวนแม่บ้านไม่เพียงพอ ดังนั้นเขาอาจจะประกาศรับสมัครคนทำความสะอาดห้องเช่าแบบพาร์ทไทม์อยู่ก็ได้ แต่คุณต้องใช้ความพยายามอยู่สักหน่อยในการค้นหาว่ามีที่ใดที่ต้องการจ้างคนทำความสะอาด

รับจ้างซักรีด

          รับจ้างซักรีดในทีนี้อาจไม่ได้หมายถึงการที่คุณไปซักหรือรีดเองก็ได้ แต่คุณอาจจะไปอยู่ในส่วนของการรับ-ส่งเสื้อผ้าของลูกค้า เพื่อนำมาให้ร้านซัก อบ รีด เป็นคนดำเนินการต่อไป ซึ่งถ้าคุณมียานพาหนะ เช่น รถจักรยานยนต์ อาชีพรับส่งเสื้อผ้าเพื่อนำไปซักรีดก็นับว่าน่าสนใจทีเดียว

ขายหมูปิ้ง

          อย่าคิดว่าการขายหมูปิ้งเป็นเรื่องเล่น ๆ นะครับ การขายหมูปิ้งถึงแม้จะง่ายก็จริง แต่ก็ต้องการการใส่ใจรายละเอียดในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเลือกเนื้อหมู ไปจนถึงการปิ้งเลยล่ะ แต่ถึงแม้ว่าเราจะต้องเอาใจใส่ในเรื่องนี้มาก แต่ผลตอบแทนก็คุ้มมากพอจะสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าหลายคนได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งเรามีตัวอย่างคนที่ขายหมูปิ้งจนประสบความสำเร็จระดับที่ขายได้ปีละ 200 ล้านบาท ถ้าสนใจว่าชีวิตเขาเป็นมาอย่างไร สามารถอ่านได้จากที่นี่เลย เฮียนพหมูปิ้ง 200 ล้าน จากพนักงานโรงงานที่ถูกเลิกจ้างเพราะพิษเศรษฐกิจ ผ่านงานมามากมายทั้ง รปภ. คนขับแท็กซี่ เป็นวินมอเตอร์ไซค์ จนกระทั่งได้สูตรหมูปิ้งมาจากแม่บ้านแฟลตตำรวจ เริ่มจากขายเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม้ละ 5.50 บาท เมื่อหลายคนติดใจในรสชาติก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของความร่ำรวยมาจนถึงปัจจุบัน

ปลูกผักคอนโดขาย


          การปลูกผักคอนโดกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากว่าใช้พื้นที่น้อยและสามารถทำง่าย ๆ ได้ที่บ้านหรือที่คอนโด โดยสามารถยึดเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้หลังจากงานประจำก็ได้ ยิ่งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้ เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งราคา แต่เชื่อเถอะว่าอย่างน้อยนอกจากจะเป็นการใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์จากการปลูกผักเพื่อขายแล้ว เรายังสามารถเก็บผักของเราเพื่อมาบริโภคเองก็ได้ ซึ่งเป็นการประหยัดค่าครองชีพอีกทาง


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.