ไม่แปลกที่เราจะคิดถึงแฟนเก่า บทควาที่เขียนด้วยความรู้สึก


loading...





ไม่แปลกที่เราจะคิดถึงแฟนเก่า บทควาที่เขียนด้วยความรู้สึก 
ลืมเขา จะเข้าโรงเรียนที่ไหน ห้าห้าห้า
ไม่ต้องเข้าโรงเรียนหรอกค่ะ มันไม่หาย
หลายคนคงมีคำถาม ทำยังไงถึงจะลืมแฟนเก่าได้
คำตอบคือไม่มีวันนะคะ พูดจริง คงต้องความจำเสื่อมอะค่ะ
ขนาดเพื่อนสมัยอนุบาลที่ไม่ได้สนิทสนมเรายังจำได้
นี่นับประสาอะไร กับคนที่เราเคยหวังอยากจะใช้ชีวิตด้วยกันจนแก่เฒ่า
ทุกช่วงวินาทีของเราเคยมีแต่เขา จู่ๆจะให้ลบออกไปเลยคงทำไม่ได้
แต่เรื่องนี้มีทางออกนะคะ เวลา กับ ตัวเราเอง ค่ะ
การฟื้นตัวของแต่ละคนต่างกันค่ะ ใช้เวลาก็ต่างกัน
แรกๆก็คงร้อนรนทุรนทุรายใช่ไหมล่ะคะ ทำไงให้กลับมา
ทำไงให้เหมือนเดิม ร้องไห้ การร้องไห้คือการระบายนะคะ
อย่าเก็บมันไว้ ร้องไห้ระบายออกมา ร้องให้สุดแล้วหยุดที่หลับตานอน
สุดท้ายพอเวลาผ่านไป เราก็เพียงจำเขาได้อยู่แค่ในสมอง
มันได้ย้ายออกจากใจไปแล้วค่ะ ลดความสำคัญของเขาลงค่ะ
ให้เป็นเพียงแค่ฝุ่นที่เข้าตา พอล้างน้ำก็หาย
วันนึงเราจะอยู่ได้โดยไม่มีเขา คำนี้จริงทุกประการ
ทำไมจะอยู่ไม่ได้คะ ถามคำถามนี้กับตัวเองสิ เมื่อก่อนเราก็อยู่เองคนเดียวเปล่าวะ
เออใช่ไง อยู่คนเดียวมาตลอด แต่ตอนนี้ขาดคนที่มันไม่รักเราไปคนนึง
อยู่ไม่ได้เลยหรอ เดี๋ยวนะ ตอนเกิดก็เกิดมาคนเดียว
ไม่ได้จับมือเขามาเกิดด้วยสะเมื่อไหร่
แค่กลับไปเหมือนเดิม กลับไปตอนก่อนจะมีเขา ทำไม่ได้หรอ
คิดบวก คือตอนนี้เรามีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้นนะคะ
ไปช้อปปิ้ง ไปเที่ยว เดินเล่น ถ่ายรูป นอนดูซีรีย์ กลับไปบ้าเกาหลี
หรือไม่ก็หาอะไรที่เราอยากทำ แต่ยังไม่เคยทำ ลองมุ่งมั่นกับมันดู
และบางคนคิดว่า ต้องเมา ขอบอกเลยค่ะ เมาไม่ช่วยอะไร
มันลืมแค่ชั่วครู่ พอส่าง ก็เหมือนเดิม กินข้าวดีกว่าค่ะ จะได้มีแรงทำอย่างอื่น
เขาว่าโลกมักเหวี่ยงคนที่ไม่ใช่มาก่อนเสมอ
แต่เราก็อยากให้คนแรกเป็นคนสุดท้ายใช่ไหมล่ะ
น้อยคนค่ะจะเจอแบบนี้ ทุกคนต่างผ่านช่วงเวลาแบบนี้ แล้วทุกคนก็ผ่านมาได้
เราต่างจากคนอื่นตรงไหน ถึงจะผ่านมันไปไม่ได้ ปล่อยค่ะ
ทุกอย่างมันมีทางเดินของมัน
พอเราผ่านมันมาได้ เราจะมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดามากในชีวิต

ไม่แปลกนะคะที่เราจะคิดถึงแฟนเก่า แล้วภาพมันโผล่ขึ้นมาในสมอง
มันคือเรื่องปกติ ที่ใครก็เป็นได้ค่ะ
แต่หากเรามีคนใหม่แล้ว อย่าทำร้ายเขา เพราะเราโลเลนะคะ

และอย่าเปรียบเทียบแฟนเก่ากับแฟนใหม่ เพราะเขาคนละคนกันค่ะ

อ่านเรื่องเดิม
คลิก
ไปหาแฟนมึงแล้วสินะ (เขียนจากความรู้สึกจริงและเรื่องจริง)






ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.