ภาพแห่งรอยยิ้ม

รอยยิ้ม มันช่างน่าซ้อนเล่น

ยิ้ม โอ้ยมีความสุข 
ยิ้ม แหม่น่าหมั่นใส้(คิดในใจ)
ยิ้ม สนกมากอ่ะเธอ
ยิ้ม ทนๆนะลูก (เพื่อลูก)
       เคยสงสัยความรู้ยิ้มกันบ้างไหม !! ว่าคนเราแสดงความรู้สึกออมาจากท่าทาง กิริยา แทนความรู้สึกจากรอยยิ้ม แต่ มันมีอะไรซ้อนเร้นมากมายที่มันซ่อนอยู่ในตัว คน คน ทีมีแต่ความเหมือนกัน กิเลส

รอยยิ้มมากมายที่ผ่านเข้ามาในช่วงเวลาที่เราเติบโตขึ้น มีทั้ง สุข ทุกข์ ปนๆกันไป 


ยิ้มสิ ยิ้มสิ สู้เข้า เราทำได้ 
ยิ้มๆเย้  รู้สึกมีความสุข

เอาละ พูดมาขนาดนี้ถ้าคนเราไม่รู้สึกอะไรที่บทความเขียนมาข้างต้น คุณก็ผ่านบททดสอบแล้ว

ที่นี้เราจะผ่านจุดแบบนี้ได้อย่างไร ถ้าเรามีความสุขแบบจริงๆเราไม่มีปัญหาอะไร 
ถือว่าเป็นผลพลอยได้ไป

แต่วันนี้จะพูดถึงวิธีการที่จะทำให้เรารู้สึกว่าเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นจนสู้ความสุขแบบสบายอันแท้จริง
1. ปล่อยวาง ทุกๆสิ่งทั้งเรื่องดี และร้าย คือไม่ยินดียินร้ายกับอะไร ค่อยๆทำนะ มันยากมากๆ แต่เราจะผ่านจุดนี้ได้แน่นอน ค่อยทำ
2.ความพอเพียง นึกถึงพ่อเราเยอะเลยนะ (พ่อหลวง) การเดินทางสายกลางมีความสำคัญสุดในชีวิตปัจจุบัน ทางนี้ก็ต่องค่อยๆทำไป อย่าใจร้อน ให้แยกความใจร้อนใจเย้นของเราด้วย

สดท้ายนี้ ..ลองทำดูจงเชื่อในวิธีของเราที่คิดว่าเราทำถูกอย่าได้พึ่งพาความคิดจากใคร จงทำด้วยหัวใจที่ตัวเอง ปล่อยวาง และจงพอเพียง 

ฉันยิ้มเพื่ออะไร ? บอกฉันที


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.