25 วิธีในการเพิ่มรายได้ (ต้องทำถึงจะหาเม็ดเงินได้) ตอนที่ 1

loading...
25 วิธีในการเพิ่มรายได้ (ต้องทำถึงจะหาเม็ดเงินได้) ตอนที่ 1

1.ทำงานพาร์ทไทม์
          เป็นพนักงานชงกาแฟ พนักงานร้านสะดวกซื้อ พนักงานมินิมาร์ท พนักงานดูแลร้าน ผู้ช่วยอาจารย์ และอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถทำพาร์ทไทม์ได้ ซึ่งปกติงานพาร์ทไทม์จะทำอยู่ที่คนละ 4-6 ชั่วโมง ถ้าในวันเสาร์-อาทิตย์ คุณไม่อยากปล่อยเวลาให้สูญเปล่า ก็ลองเดินไปสมัครทำงานเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ดูสิ นี่เป็นการหารายได้เสริมอีกทางหนึ่งนะ

2.รับจ้างดูแลสัตว์เลี้ยง
          ถ้าคุณเป็นคนรักสัตว์ งานนี้เหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งส่วนใหญ่คนที่เขามาจ้างให้คุณไปดูแลสัตว์เลี้ยงของเขาก็จะเป็นเจ้าของสุนัข หรือเจ้าของแมวซะเป็นส่วนใหญ่
       
3.เป็นพี่เลี้ยงเด็ก
          ในบางครั้งพ่อแม่ก็มีงานยุ่งเกินกว่าจะสามารถดูแลลูกน้อยได้ตลอดเวลา หรือไม่บางทีในช่วงสุดสัปดาห์ คู่รักบางคู่ที่มีโซ่ทองคล้องใจแล้ว อาจจะอยากไปเที่ยวข้างนอกกัน 2 ต่อ 2 บ้าง การจะนำลูกน้อยไปด้วยก็คงจะไม่สะดวก ดังนั้นนี่คือโอกาสที่คุณจะรับทรัพย์เพิ่มจากการรับเลี้ยงเด็ก แต่ก็ต้องแน่ใจด้วยนะว่าคุณเป็นคนรักเด็ก มีจิตใจโอบอ้อมอารี ไม่ใช่สักแต่ว่าอยากได้เงินแต่ดูแลเด็กไม่ได้ แบบนั้นก็ไม่เวิร์กนะ

4.ติวเตอร์
          ยุคนี้สมัยนี้บอกได้เลยว่างานติวเตอร์บูมมาก คนหันมาจับงานติวเตอร์มีทั้งแบบพาร์ทไทม์และแบบยึดเป็นอาชีพหลัก จะบอกให้ว่ารายได้ของติวเตอร์สมัยนี้งดงามมาก ดังนั้นถ้าคุณมั่นใจว่าทักษะทางด้านวิชาการของคุณ ไม่ว่าจะเป็นวาดภาพ คำนวณ ภาษานั้นแข็งแรงพอ ก็อย่าปล่อยโอกาสมีเงินเพิ่มลอยไปกับสายลม

5.รับจ้างร้องเพลง, เล่นดนตรี ในโบสถ์หรืองานแต่ง
          อาชีพนี้มีมานานแล้วกับการรับจ้างร้องเพลงในโบสถ์หรือในงานแต่ง งานบุญ งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ และอีกหลากหลายเทศกาลที่จะพาเหรดกันเข้ามาให้คุณเลือกรับไม่หวาดไม่ไหว ถ้าคุณมั่นใจว่าเสียงดี มีลูกคอแล้วละก็ รายได้จากการร้องเพลงก็เป็นอะไรที่น่าสนไม่เบา




ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.